7/30/2018

Quy trình kiểm định công trình xây dựng cơ bản

Quy Trình Kiểm Định công trình xây Dựng

Khi xây lắp một công trình ngoài việc lựa chọn những nhà cung cấp vật liệu uy tín và có giá thành tốt thì điều quan trọng là chúng ta vẫn phải thường xuyên kiểm tra chất lượng của công trình, chất lượng bê tông tươi đã đổ.... để từ đó các chủ đầu tư có thể hiểu rõ được hiện trạng và các hư hỏng hay sai sót của công trình đang cần tu sửa , cải tạo nhằm thay đổi công năng sử dụng và nâng tầm công trình. Quá trình kiểm định này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí , hiệu quả về kinh tế và an toàn cho công trình.
Quy trình kiểm định công trình xây dựng cơ bản

Dưới đây là quy trình kiểm định công trình xây dựng cơ bản
- Quan sát, ghi nhận và nắm bắt lại những hư hỏng bên ngoài công trình như: bong, tróc, nứt, rộp…
- Đo đạc và kiểm tra trực tiếp bằng các loại thước sắt, thước kẹp kích thước hình học của cấu kiện công trình.
- Khoan và đo trực tiếp bằng thước sắt và thước kẹp chiều dày lớp bê tông bảo vệ cấu kiện.
- Kiểm tra và đo đạc số lượng đường kính cốt thép bên trong cấu kiện công trình.
- Sử dụng súng bắn bậc nảy hoặc khoan lấy lõi bê tông thương phẩm đã đổ trước đó tại hiện trường và thí nghiệm nén vật liệu xây dựng để kiểm tra cường độ chịu lực của bê tông công trình có đúng với cam kết của nhà cung cấp bê tông tươi cho công trình hay không.
- Tổng hợp kết quả kiểm tra và tính toán tổng hợp kết cấu công trình với mục đích dự kiến của chủ đầu tư sau này như nâng tầng, thay đổi công năng hoặc đánh giá chất lượng hiện hữu phục vụ công tác hoàn công …..
Hy vọng với bài viết này các chủ đầu tư có thể tham khảo và áp dụng vào công trình của mình để đảm bảo kinh tế và an toàn cho công trình của mình.
Mọi chi tiết báo giá về bê tông thương phẩm quý khách hàng có thể liên hệ 0906048227

0 nhận xét:

Đăng nhận xét