7/31/2018

Lợi ích của bê tông thương phẩm mang lại cho nhà đầu tư

     Khi thi công các công trình xây dựng chúng ta có rất nhiều các vật liệu và dụng cụ để có thể làm được một căn nhà nhiều tầng cũng như những biệt thự hay chung cư. Bê tông thương phẩm hay bê tông tươi cho tới nay đã không còn là từ ngữ xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng thực tế bê tông thương phẩm có tác dụng gì hay lợi ích của bê tông thương phẩm trong xây dựng ra sao thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bê tông thương phẩm và những lợi ích mà bê tông thương phẩm mang lại cho các công trình.
Xe bơm bê tông thương phẩm


1. Bê tông thương phẩm là gì ?

     Bê tông thương phẩm hay còn gọi là bê tông tươi là một hỗn hợp gồm cát, đá xi, nước và phụ gia được pha trộn với một tỷ lệ tiêu chuẩn để có thể tạo ra được các loại bê tông có cường độ chịu nén hay ngôn ngữ chuyên môn là Mác khác nhau. Sản phẩm bê tông thương phẩm được máy tính tính toán và trộn 1 cách tự động từ khâu nguyên liệu đầu vào nên bê tông thương phẩm thường được sử dụng cho các công trình cao tầng vì sự tiện lợi và khả năng chịu nén cao hơn rất nhiều so với việc làm bê tông bằng thủ công.

2.Mác của bê tông

Trong kết cấu xây dựng, bê tông  chịu nhiều tác động khác nhau: chịu nén, uốn, kéo, trượt, trong đó chịu nén là ưu thế lớn nhất của bê tông. Do đó, người ta thường lấy cường độ chịu nén là chỉ tiêu đặc trưng để đánh giá chất lượng bê tông, gọi là mác bê tông.

Mác bê tông tươi được phân loại từ 100, 150, 200, 250, 300, 400, 500 và 600. Khi nói rằng mác bê tông 200 chính là nói tới ứng suất nén phá hủy của mẫu bê tông kích thước tiêu chuẩn, được dưỡng hộ trong điều kiện tiêu chuẩn, được nén ở tuổi 28 ngày, đạt 200 kG/cm². Còn cường độ chịu nén tính toán của bê tông mác 200 chỉ là 90 kG/cm² (được lấy để tính toán thiết kế kết cấu bê tông theo trạng thái giới hạn thứ nhất). Có 1 số phụ gia sẽ giúp cho bê tông tươi thay vì 28 ngày đạt được mác yêu cầu thì chỉ cần 14 hoặc 7 ngày là có thể đạt được mác tuy nhiên chúng ta phải mất thêm phí.
-  Như ở trên đã giới thiệu sơ qua bê tông thương phẩm có khả năng chịu nén tốt hơn rất nhiều so với việc trộn thủ công do được máy móc tính toán và quản lý phần cốt liệu sao cho phù hợp nhất để tạo nên bê tông thương phẩm phù hợp với yêu cầu đề ra.
-  Việc sử dụng bê tông thương phẩm giúp tiết kiệm thời gian làm việc , tiết kiệm chi phí cốt liệu không bị trộn nhiều quá hay ít quá. Để có thể đổ bê tông thương phẩm người ta thường sử dụng các xe chuyên chở bê tông di chuyển từ trạm trộn tới công trình xây dựng các xe này được thiết kế để trộn bê tông 1 cách đồng đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của bê tông.
-  Khi đổ bê tông thương phẩm người ta sẽ dùng các loại bơm tĩnh hay bơm cần tùy từng yêu cầu , các loại bơm này giúp đưa bê tông vào các sàn nhà, các móng hay dầm cột đảm bảo ít bị vương vãi và tiết kiệm bê tông nhất có thể.
-  Đổ bê tông thương phẩm cũng giúp giảm số lượng nhân công trộn bê tông, tăng năng suất lao động.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm bê tông thương phẩm và nhận được những báo giá tốt nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
SDT: 0906048227
Email: betongvietnhat2018@gmail.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét